Cách thay thế mỡ công nghiệp người dùng cần biết

Thay thế mỡ công nghiệp rất quan trọng sau khi chúng ta sử dụng một thời gian. Việc thay thế này nhằm bảo đảm tối ưu tuổi thọ của hệ thống máy móc. Nhưng không phải ai cũng biết thay thế mỡ công nghiệp một cách đúng quy trình. Vậy khi thay thế mỡ công nghiệp cần chú ý điều gì để không ảnh hưởng đến động cơ máy móc? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc thay thế mỡ công nghiệp nhé!

 

Pitstop At 2008 Chinese Grand Prix

Những nguyên do khiến chúng ta cần phải thay thế mỡ công nghiệp thường xuyên

Trong ngành công nghiệp phổ thông, mỡ công nghiệp không còn quá xa lạ. Nó dần trở nên thông dụng với tính năng vượt trôi, ưu việt. Tác dụng chính của nó là bôi trơn, làm mát hệ thống máy móc vận hành. Đồng thời mỡ công nghiệp làm giảm thiếu tối đa những hao tổn trong quá trình động cơ vận hành như ma sát, mài mòn, nhiệt độ cao, oxy hóa,….

Sau khi đưa vào sử dụng một thời gian, mỡ công nghiệp bị tích tụ gây ra căn bẩn. Khi đó, cặn bẩn sẽ làm giảm chất lượng của mỡ. Đồng thời cặn bẩn sinh ra những vi sinh vật có hại. Chúng tác động cùng với gỉ sắt có trong mỡ thúc đẩy quá trình oxy hóa động cơ máy móc diễn ra nhanh hơn. Qua thời gian, động cơ máy móc sẽ xuống cấp và làm chậm tiến độ vận hành. Vì vậy, người sử dụng cần phải lưu ý, thường xuyên thay mỡ công nghiệp theo chỉ dẫn.

 

Hướng dẫn 6 bước thay nhớt

Những bước tiến hành thay thế mỡ công nghiệp đúng chuẩn

Trong khi thay thế mỡ công nghiệp, các bạn cần phải lưu ý một vài bước quan trọng để việc thay thế diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chuẩn bị đúng loại dầu mỡ phù hợp với máy móc cần thay

Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc thay thế mỡ công nghiệp. Bởi nhiều người lầm tưởng máy móc sẽ tương thích với mọi loại mỡ. Vì vậy, nó trở thành sai lầm nghiêm trọng, tác động xấu đến máy móc động cơ. Trên thị trường cung cấp vô số mỡ công nghiệp. Nếu người sử dụng lưu ý, sẽ thấy chúng được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Vì vậy, bạn nên quan tâm đến nhãn mác, thương hiệu, đặc tính, chủng loại từng sản phẩm. Nhưng quan trọng nhất vẫn là việc lựa chọn đúng loại mỡ phù hợp với động cơ, máy móc.

Để biết được độ phù hợp của mỡ công nghiệp với máy móc của bạn, ta nên so một số tiêu chí sau:

– Mỡ công nghiệp khác chủng loại sẽ có độ lún (độ xuyên kim) khác nhau. Độ xuyên kim có đến sáu cấp độ, từ 000 cho đến 6. Thông số 000 tương ứng với độ xuyên kim khoảng 445-475, dành cho những hệ thống bánh răng kín. Thông số 1 ứng với độ xuyên kim khoảng 310-340 thích hợp bôi trơn cho hệ thống nhiệt lượng tỏa ra thấp. Thông số 2 tương ứng với độ xuyên kim khoảng 265-295 dùng cho các loại ổ bi hay ổ trục.

Thông số 3 ứng với độ xuyên kim khoảng 220-250, dùng cho những loại ổ trục tốc độ cao hơn. Thông số 4 ứng với độ xuyên kim từ 175-205. Thông số 5 ứng với độ xuyên kim từ 30-160. Thông số 6 ứng với độ xuyên kim từ 85-115. Cả ba thông số 4,5 và 6 đều thích hợp cho các hệ thống bánh răng hở. Các thông số khác nhau, sẽ tương thích với những hệ thống động cơ khác nhau. Người sử dụng cũng nên cân nhắc tới để lựa chọn loại mỡ công nghiệp thay thế phù hợp.

Xem thêm:

https://sinopecvietnam.com.vn/danh-muc/mo-boi-tron/

– Ngoài ra, các loại mỡ cũng có phổ điểm nhỏ giọt không hề gióng nhau. Điểm nhỏ giọt là mức nhiệt độ mà khi đến mức nhiệt độ ấy, mỡ chuyển sang trạng thái lỏng/nhỏ giọt. Trong ngành công nghiệp CNC, loại mỡ nào sở hữu điểm nhỏ giọt cao, thì mức độ chịu nhiệt của loại mỡ ấy càng lớn. Vì vậy, nó tương thích với những hệ thống vận hành phát sinh nhiệt lượng lớn.

– Khả năng vận hành của mỡ công nghiệp, cũng được dựa trên độ nhớt động học. Hệ thống máy móc khác nhau, cũng sẽ tương ứng với độ nhớt động học khác nhau của mỡ. Bạn có thể đến Meetc  (https://meetc.com.vn/ ) để được tư vấn nhiều hơn.

 

Hướng dẫn 6 bước thay nhớt

Liều lượng sử dụng Mỡ công nghiệp cần phải vừa đủ

Nếu mỡ công nghiệp bị sử dụng quá nhiều hoặc quá ít sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ thống máy móc. Hệ số ma sát sẽ tặng cao và sinh nhiệt lượng lớn, nếu lượng dầu ta thay không đủ. Điều đó sẽ dẫn đến việc tiêu hao năng lượng khi sử dụng máy móc. Ngược lại, việc sử dụng quá nhiều mỡ, máy móc sẽ bị mất đi độ chính xác khi sử dụng. Nếu độ mất chính xác ngày càng lớn thì hiệu suất làm việc sẽ giảm càng mạnh, gây hư hại máy móc.

Một số lưu ý khi lưu trữ mỡ công nghiệp

Khi lưu trữ mỡ, người sử dụng cần tránh việc trộn lẫn cách loại mỡ với nhau. Bởi nó sẽ làm giảm đi tác dụng tối ưu của những loại mỡ bị trộn lẫn. Tốt nhất ngay từ đầu bạn nên đẻ riêng biệt các loại mỡ ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao.

Bên cạnh việc bảo quản mỡ đúng cách, thì người sử dụng cũng nên lưu ý về thời gian thay thế mỡ công nghiệp. Thời gian thay thế mỡ phù hợp là 6 tháng một lần. Thay thế mỡ đúng thời gian sẽ giúp cho máy móc luôn vận hành ổn định, và bền bỉ.

Trên đây là tất cả những chia sẻ và tầm quan trọng của việc thay thế mỡ công nghiệp. Công ty Meetc- nhà phân phối độc quyền chính hãng mỡ công nghiệp SINOPEC với nhiều loại mỡ và số lượng đa dạng. Chúng tôi hy vọng mang tới tận tay khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng: 0846336566 hoặc 0982163291.